Hotline: 091 545 0036

[giaban] 50,000 [/giaban]
[tomtat]
Giá: 50,000 VNĐ
Loại: đóng hộp
Trọng lượng:
[/tomtat]
[mota]
Nguyên liệu chính là thịt ba chỉ có ba tầng nạc, một tầng mỡ, không quá gầy hay quá béo. Thịt phải được luộc chín, sau đó châm kim lên lớp mỡ, quết một lớp mật ong lên bề mặt để khi thả vào chảo ngập dầu chiên miếng thịt không bị nổ, lớp bì lợn được vàng ròn. Chưa hết, gia vị của món ăn được chuẩn bị cầu kì và khá đặc biệt, tạo nên hương vị khác biệt so với các món thịt kho nhừ thông thường. Người ta băm nhuyễn củ cải khô, đường đen, chanh muối, ngũ vị hương, thảo quả , trộn đều với nhau rồi ướp vào miếng thịt. Đây là những gia vị có tác dụng làm dậy mùi và rất tốt cho sức khỏe. Sau khi ướp gia vị và gia giảm, thịt sẽ được cho vào nồi hấp cách thủy nhiều tiếng cho đến khi nhừ.

Thành quả sau thời gian dài chế biến và hấp nóng là miếng thịt phải có màu vàng cánh rán, khi ăn miếng thịt mềm nhừ, có vị béo ngầy ngậy của thịt mỡ, vị ngọt nhẹ của mật ong, vị thơm của ngũ vị hương, thảo quả. 

Thịt khâu nhục có thể ăn kèm với bánh trưng cẩm, cơm, bánh mỳ. Với phương pháp chế biến kì công, nguyên liệu đặc biệt, giá trị dinh dưỡng cao, thật xứng đáng khi món thịt khâu nhục này trở thành một trong những thương hiệu của OCOP Quảng Ninh (chương trình mỗi xã phường một sản phẩm), nức lòng du khách gần xa. Một món ăn đặc biệt không thể thiếu trong bữa cơm cũng như tiệc rượu của người Tiên Yên (Quảng Ninh).
[/mota]

BACK TO TOP